Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Thế Nào Là 1 Mẫu Cầu Thang Ốp Đá Hoa Cương Hoàn Chỉnh ?

Hơn 10 năm trở lại đây, đá hoa cương được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi rất nhiều vào trong kiến trúc nội thất, điển hình là ốp cầu thang. Vậy 1 chiếc cầu thang ốp đá hoa cương như thế nào mới gọi là đúng chuẩn ?

Hình dáng

Hình dáng cầu thang tùy thuộc vào hoàn cảnh, sở thích, quy mô nhà ở. Nếu nhà ở rộng rãi, thuộc dạng biệt thự thì người ta thường xây cầu thang ở giữa hoặc 2 bên, chạm trổ hoa văn để tăng thêm sự hoành tráng , gia thế. Còn nếu nhà phố nhỏ hẹp thì xây cầu thang đơn giản, nép vào phía tường để tiết kiệm diện tích



ảnh cầu thang - webiste thiet ke biet thu dep


Màu sắc 

Nội thất nói chung và xây cầu thang nói riêng thì phải dựa theo màu sắc tổng thể của căn nhà và làm sao để mọi thứ ăn khớp với nhau.

Đa dạng vật liệu

Sự linh động sáng tạo trong việc kết hợp nhiều loại vật liệu khác nhau sẽ biến cầu thang trong nhà trở nên sinh động, có điểm nhấn hơn. Bậc thanh ốp đá hoa cương, tay vịn inox hoặc gỗ sẽ là rất hoàn hảo.

Những lưu ý khác khi muốn làm cầu thang : 

- Góc cầu thang phải được bo tròn, không cắt góc nhọn. Nếu cắt góc nhọn thì đặt ngay đó 1 chậu cây để che lại, tạo thành góc bo tròn.
- Tránh hướng thẳng ra cửa chính, nhà bếp, và tối kỵ nhất là nhà vệ sinh.
- Nếu không có không gian nhà riêng tư khép kín thì hạn chế tối đa đặt cầu thang lộ thiên.
- Không đặt cầu thang ở chính giữa nhà, đặc biệt tránh hình xoắn ốc nếu bất đắc dĩ phải bố trí cầu thang ở đây.
- Khi thiet ke nha, người KTS luôn bàn bạc với chủ nhà về kích thước bậc thang để chia thành số bậc lẻ, ứng với 4 cung "Sinh Lão Bệnh Tử", bậc cuối cùng phải ngay cung "Sinh"

Theo internet

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết hữu ích của bạn. Nếu có thể, mời các bạn xem thêm Thiết kế biệt thự đẹp TPHCM của chúng tôi!

    Trả lờiXóa