Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tham Quan Phòng Ngủ Ngày Xưa Của Huyền Thoại Maradona

Alberto Perez, cựu giám đốc của Argentinos Junior, CLB đầu tiên Diego Maradona ký hợp đồng thi đấu đầu tiên trong sự nghiệp đã chính thức khai trương bảo tàng vinh danh huyền thoại sống này tại chính căn nhà cũ 2 tầng của ông tại La Paternal, Buenos Aires. Năm 1981, Maradona chuyển đến thi đấu cho Boca Junior, bán lại căn nhà này và sau này chính Perez mua lại với giá 100.000 USD với ý tưởng biến nó thành bảo tàng. Cesar Perez, con trai của Alberto Perez có công lớn trong việc giúp cha mình hoàn thành công trình này. "Nhìn những bức ảnh này đi, bạn sẽ thấy được niềm hạnh phúc của Maradona. Đây là một công việc xuất phát từ trái tim, 1 sự vinh danh cho những cống hiến của cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại" - Cesar bộc bạch.



Trước khi thành bảo tàng miễn phí, căn nhà là nơi trú ngụ của gia đình Maradona gồm cha mẹ và 8 người con. Sau khi ký hợp đồng thi đấu cho Argentinos Junior, CLB đã trao căn nhà cho ông như 1 phần trong những gì đã ký năm 1978, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá, và ngay cả những siêu sao thời ấy cũng không có được cái đặc ân đó, mà chàng cầu thủ trẻ Maradona lại là 1 ngoại lệ. Bóng đá đã làm thay đổi cái gia đình nghèo đến từ vùng quê Villa Fiorito ấy.

Đồ đạc bên trong rất đơn sơ nhưng đủ để phục vụ đại gia đình 10 người ấy. Du khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng bộ bàn ăn, bộ sofa tới phòng khách, chiếc tivi cũ kỹ lúc nào cũng chiếu những khoảnh khắc phi thường của Maradona. Những hiện vật như bộ áo thi đấu, cúp, cờ, và nhất là ảnh gia đình sẽ làm vinh hạnh tất cả những ai tham quan mà thấy được, vì chúng là rất hiếm, chưa từng xuất hiện trước công chúng bao giờ.



Phòng ngủ của Maradona là nơi người ta muốn tham quan nhất. Người ta muốn biết rằng, trên chiếc giường đơn sơ này, cậu bé vàng đã dệt mộng về những CLB lớn, những danh hiệu cao quý, những bàn thắng để đời và biến chúng từ mơ thành thực như thế nào. Từ đôi giày cho đến những quả bóng, những đĩa hát, tất cả đều được cha con nhà Perez cất công sưu tầm và trưng bày đầy đủ. Chúng khác xa hẳn so với khối tài sản kếch xù, những mau biet thu dep sang trong của Maradona ngày nay

Theo Alberto Perez, Maradona là người sống rất tình cảm, luôn đặt gia đình lên hàng đầu, trái với những scandal tình ái dồn dập mà ta hay nghe về huyền thoại này.


Theo internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét